แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000นิดๆ

การมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคนอยากได้บ้าน และคนที่มีงบน้อย แถมยังได้ตอบโจทย์ความต้องการในการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงนำแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆมาฝากกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Suda Thongjit ใช้เวลาในการก่อสร้างตลอดระยะเวลา 3 เดือนกว่ายังไม่จบ เหลือติดหน้าต่างและประตูห้องน้ำ เสา 6 ต้น ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง+ห้องครัวเล็กๆ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000นิดๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้ม ติดตั้งประตูบานไม้คู่ ส่วนหน้าต่างยังไม่ได้ติดตั้ง

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบหน้าต่างและขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน

ห้องครัวอยู่ติดกับห้องน้ำ ติดตั้งเคาน์เตอร์เล็กๆ พร้อมชั้นวางของ ซิงค์ล้างจาน ตู้เก็บของติดผนัง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิฐ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านหลังชักโครกมีหน้าต่าง 1 บาน ยังไม่ได้ติดตั้ง

ประตูด้านหลังของบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบก่อสร้างน้อยอีกด้วย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ ลองดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Suda Thongjit