แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่จะถูกออกแบบเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Warooth Warakornsiri พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านดอนแดง ต.บ้านเสียว อ.นาหว้า จ.นครพนม มีพื้นที่ใช้สอยรวมโรงจอดรถและระเบียงด้านหน้า 180 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงกว้าง พร้อมระเบียงนั่งชมทุ่งนา หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 850,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางระเบียงหน้าบ้านกว้าง ด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง พร้อมม้านั่ง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายไม้

ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลน์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวไอ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้(สีเข้มกว่าสีผนัง) แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆท่ามกลางธรรมชาติ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Warooth Warakornsiri