แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 45 ตร.ม.

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ตกแต่งด้วยผนังปูนลอฟท์ ที่เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตอย่างชัดเจน โดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ แถมเน้นดีไซน์เอกลักษณ์ สวยสะดุดตา สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ ช่างทัศน์ ก่อสร้างซิ่ง มีพื้นที่ใช้สอย 45 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ หน้าต่าง ประตู หลอดไฟ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบขัดมัน ติดตั้งประตูด้วยกระจกวงกบไม้ และยังไม่ได้ติดตั้งหน้าต่าง

ภายในบ้านออกแบบสวยงาม ผนังฉาบขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ตกแต่งด้วยโคมไฟสวยงาม

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน แซมด้วยกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นโชว้พื้นที่ผิวของคอนกรีตออกมาได้อย่างชัดเจน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้กับตนเองได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ช่างทัศน์ ก่อสร้างซิ่ง