แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 24 ตร.ม.

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยในสวนที่น่าอยู่มากจริงๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เห็นแล้วอยากได้สักหลังเอาไว้พักผ่อนเลยทีเดียว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Num Thanawat ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย กำลังเริ่มติดหน้าต่าง ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร แบ่งเป็นห้องน้ำกว้าง 1.5*1.5 ตร.ม. ห้องครัวกว้าง 1.5*2.5 ตร.ม. เหลือพื้นที่เป็นห้องนอน 4.5 เมตร ส่วนระเบียงหน้าบ้าน กว้าง 4*3 ตร.ม. ตอนนี้หมดเกือบๆ 1 แสนบาท ซึ่งทำกันเอง ไม่จ้างช่าง มีพี่ชายแฟนกับพี่เขย และหลานเขยช่วยกัน เพราะเป็นช่าง ส่วนเจ้าของบ้านและแฟนผสมปูน ยกปูนบ้างและอื่นๆทำหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกฉาบเรียบ ยังไม่ได้ทาสี และกำลังติดตั้งหน้าต่าง

พื้นที่บริเวณบ้านเป็นทุ่งนาเขียวขจี สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด และเจ้าของบ้านได้ไอเดียจากสมาชิกในกลุ่มโพสต์สร้างบ้านหลังเล็ก-ใหญ่บ้าง ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละครั้ง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ลองดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Num Thanawat