แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 930000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบัน ผู้คนจะเลือกสนใจแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน หนึ่งในรูปแบบบ้านที่เลือกนั่น คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ ช่างเจตน์ เทพทองการโยธา มีพื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 930,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีเขียว

ตรงระเบียงหน้าบ้านมีม้านั่งไม้ เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายหิน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีเขียว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมทาด้วยโทนสีขาว

ในส่วนของห้องน้ำ ตแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว แซมด้วยกระเบื้องลายสีเขียว ซึ่งทำให้ดูโดดเด่นสวยงาม มีสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : ช่างเจตน์ เทพทองการโยธา