แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 130000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Waree Wongkhut พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.เชียงราย ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(2.5*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*2 เมตร) มีห้องโถงนั่งเล่นเล็กๆ (2.5*5 เมตร) ยังไม่มีห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 130,000 บาท รวมค่าวัสดุ+ช่าง ส่วนน้ำ+ไฟ ทำเอง ไฟใช้ได้เป็นบางส่วน ยังทำไม่เสร็จ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้กระดานสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบ ไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบานไม่และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว พื้นเป็นปูนเปลือย(ไม่ได้ปูกระเบื้อง) ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ห้องนอน

ห้องน้ำ ตกแต่งเรียบง่าย ผนังฉาบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนงบน้อย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Waree Wongkhut