แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างไม่นาน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ไม่โทษใคร จะไปด้วยดี พิกัดก่อสร้างอยู่ที่สุพรรณบุรี มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ไม่รวมห้องน้ำและที่จอดรถ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท เจ้าของบ้านออกแบบเอง จ้างช่างรายวัน (ราคานี้ก่อสร้างเมื่อวันที่ 31 ต.ค 2563)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีเขียว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายไม้ ตกแต่งผนังห้องด้วยโทนสีชมพู และมีมุมโต๊ะเก้าอี้ ไว้นั่งรับประทานอาหาร

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่น ตกแต่งได้อย่างลงตัว แถมก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไม่โทษใคร จะไปด้วยดี