แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม.

บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์การตกแต่งที่เน้นเส้นสายเรขาคณิตเป็นหลัก มักจะเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ด้วยลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราก็ได้นำไอเดียบ้านหลังสวยๆมาฝากทุกคนกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Parw Donrudee ใช้เวลาสร้าง 2 เดือน 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 09/08/2564 – 21/10/2564 มีพื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 309,000 บาท รวมค่าช่าง 94,000 บาท จ้างช่างเป็นงานๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ออกแบบให้มีสุขภัณฑ์ครบครัน

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนลายหินอ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Parw Donrudee