แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 800000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งานประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kissme Fon พิกัดก่อสร้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 เดือน ตัวบ้านขนาด 10*8.5 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการ่อสร้าง 800,000 บาท เจ้าของผลงานออกแบบ เขียนแปลน พร้อมคุมการก่อสร้างเองทั้งหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

มุมห้องครัวเล็กๆ ติดตั้งเคาน์เตอร์เล็กๆ ไว้ประกอบอาหาร พร้อมตู้เก็บของด้านล่าง และตู้ติดผนัง

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน และทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่น มีดีไซน์เอกลักษณ์ และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kissme Fon