แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 195 ตร.ม.

ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เพื่อตัวเอง ครอบครัว หรืออาศัยในยามเกษียณ วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านหลังนี้ เชื่อว่าทุกคนถูกใจกันอย่างแน่นอน และตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wanwisa Moyai ใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 เดือนกว่า ตัวบ้านขนาด 15*13 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 195 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ห้องโถง 1 ห้องโถง 1 โรงจอดรถ 1 ระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 690,000 บาท ปลูกสร้างกันเอง ทำกัน 3 คน ได้ลุงเป็ช่างใหญ่ แฟนกับพี่ชายเป็นลูกมือ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาว-เทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ออกแบบให้มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ หรือคนที่ชื่นชอบบ้านแนวนี้ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wanwisa Moyai