แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 310200

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอแค่เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันนี้เราก็มีแบบบ้านมาฝากทุกคนกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เศรษฐี ใบพัน มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 6*10 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ช่างตัดห้องครัวออก ตัวบ้านหมดงบประมาณ 300,000 บาท ส่วนน้ำ ไฟ ชักโครก หน้าต่าง 1 บาน เจ้าของบ้านจ่ายเอง จบงบก่อสร้าง 310,200 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งประตูหน้าบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายสีน้ำตาลหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องน้ำ ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินเหมือนกัน ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้า พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เศรษฐี ใบพัน