แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 49 ตร.ม.

กลายเป็นรูปแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย+ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นคอรบครัวเล็ก ครอบครัวที่พักกับผู้สู้อายุ ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nickname Si ตัวบ้านขนาด 7*7 เมตร หน้าบ้านประมาณ 3.5*7 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 49 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ตอนนี้เหลือปลูกต้นไม้เป็นรั้วบ้าน เจ้าของบ้านรวมเบ็ดเสร็จราคาไม่เกิน 400,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยหินกาบ เพิ่มความโดดเด่นให้บ้านดูมีเสน่ห์ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ดูโล่งกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว แถมมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนอยากได้บ้านพักอาศัยสไตล์โมเดิร์น หากใครที่ชื่นชอบ สามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nickname Si