แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 62 ตร.ม.

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย และก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Chaiya Saenthon พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ.โคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู มีพื้นที่ใช้สอย 62 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 6.5*9.5 เมตรประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูกระจกวงกบสีดำและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมด้านข้างตกแต่งด้วยระแนงสีดำ

ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ทำราวระเบียงด้วยสแตนเลส เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านมีพื้นที่กว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดอย่างสวยงาม ตกแต่งหน้าต่างประตูด้วยผ้าม่านสีเทาอ่อนลายดอกไม้

ในส่วนของห้องน้ำฝั่งอาบน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหินอ่อนกับกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

ฝั่งห้องส้วม และมีห้องอาบเล็กๆ ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง และเน้นพื้นที่ลานหน้าบ้านกว้าง เหมาะเป็นลานกิจกรรมของครอบครัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของผลงาน ที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Chaiya Saenthon