แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 750000

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอแค่เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันนี้เราก็มีแบบบ้านมาฝากทุกคนกัน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ รัชฎาพร โตใหญ่ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 7 เดือน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.ลพบุรี ตัวบ้านขนาด 10*11 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท เหมาทั้งค่าของ+ค่าแรง(ช่างแถวบ้าน)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้น 70 ซม. ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

เน้นพื้นที่ระเบียงหน้าบ้านกว้าง ปูด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ทำราวระเบียงด้วยเหล็ก ซึ่งทำเอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูลามิเนต ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องช่องสีเหลี่ยมเล็กๆสีขาว+สีเทา พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องขาวอมน้ำตาลลายหิน ตัดตรงด้านหลังชักโครกด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล และตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องลายใบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : รัชฎาพร โตใหญ่