แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 180000

กลับมาพบกันอีกครั้งกับ แบบบ้านโมเดิร์นหลักแสน ค่ะ พวกเราเข้าใจดีว่าการจะสร้างบ้านสักหลังนั้น ต้องใช้เวลา ความใส่ใจในเรื่องรายละเอียดต่างๆ และที่สำคัญเป็นบ้านที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านได้หรือไม่ วันนี้เราก็ได้นำไอเดียบ้านมาฝากกัน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ EL Nattapat ตัวบ้านขนาด 4*7 เมตร หน้าบ้าน 3*6 เมตร ห้องน้ำ 2*1.5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ

ในส่วนของห้องครัว ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก และคนที่อยากมีบ้านหลังเล็กๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : EL Nattapat