แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

การสร้างบ้านในแบบทรงโมเดิร์น นอกจากจะเป็นแบบที่สามารถตกแต่งได้อย่างหลากหลายสไตล์แล้ว ยังเป็นแบบบ้านที่ดูทันสมัยและสวยงาม พร้อมทั้งสามารถสร้างได้ในงบประมาณของผู้พักอาศัย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tunan Onamon พร้อมระบุข้อความว่า “เถียงนาน้อยคอยนางเสร็จสะทีเหลือเก็บกวาดให้เรียบร้อยค่าช่าง27000” ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และลานระเบียงกว้าง หมดค่าของประมาณแสนเศษๆ ค่าช่าง 27,000 บาท รวมแล้วน่าจะไม่เกินแสนสาม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้า+ด้านข้าง ทำเป็นลานระเบียงกว้าง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว และตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาวทองลายสวยงาม

ระเบียงหน้าบ้านและด้านข้าง และก่อผนังถึงตรงกลาง เปิดโล่งด้านบน ส่วนผนังฝั่งห้องน้ำก่อถึงด้านบน และเปิดช่องว่างเป็นทางข้างยังระเบียง เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน และลานใช้สอยต่างๆ

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา ส่วนฝ้าเพดานตกแต่งด้วยงานไม้

ตรงระเบียงด้านหน้าเปิดโล่งทางด้านข้าง สามารถเข้าบ้านได้ง่าย และเพิ่มความสะดวกเวลาใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ ลองดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tunan Onamon