แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 980000

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nonglak Phonprayod ก่อสร้างที่บ้านละเอาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 980,000 บาท ไม่รวมรั้ว

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงและด้านข้างตรงลานจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่กว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยดวงไฟสวยงาม

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวไอ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประหน้าต่าง 2 ฝั่ง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน กระเบื้องสีเทาหิน และแซมด้วยกระเบื้องสีดำลายสีเทา ภายในห้องมีทั้งอ่างล้างหน้า ซักโครก และฝักบัว พร้อมใช้งาน

ด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า ออกแบบให้มีบันได 1 ขั้น เชื่อมกับพื้นที่ห้องครัว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ดูมีโครงสร้างกะทัดรัด พร้อมพื้นที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในบ้าน นอกบ้าน และมุมพักผ่อนต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nonglak Phonprayod