แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 130000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ma’prang Benz ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน 12 วัน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 130,000 บาท พ่อเป็นคนทำให้ จ้างช่างนิดหน่อย โดยได้แนวทางจากพี่ๆในกลุ่ม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูบานไม้ลายสวยงาม และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่กะทัดรัด ไม่ได้ตีฝ้า ผนังตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงินเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน

บรรยากาศระหวางก่อสร้าง

กำลังปูกระเบื้อง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ma’prang Benz