แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม.

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอแค่เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันนี้เราก็มีแบบบ้านมาฝากทุกคนกัน ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Sukasam Monchai พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลืออีก 5% (รอกระจกมาติดตั้ง) ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกทีี่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ติดตั้งประตูด้วยบานไม้แกะสลัก ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนหน้าต่างยังไม่ได้ติดตั้ง

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ตกแต่งผนังด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งให้เข้ากับธรรมชาติ ผนังตกแต่งด้วยอิฐแดง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดีนบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติ และโครงสร้างโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย ลองดูแบบบ้านหลังนี้เป็นแนวทางได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Sukasam Monchai