แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 170000

การมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคนอยากได้บ้าน และคนที่มีงบน้อย แถมยังได้ตอบโจทย์ความต้องการในการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงนำแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆมาฝากกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Arnon Minor เจ้าของบ้านเตรียมขึ้นบ้านใหม่ 1/1/2565 มีพื้นที่ใช้สอย 42 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 170,000 บาท เจ้าของบ้านออกแบบเอง+ซื้อของเอง จ้างช่างเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทถึงระเบียงหน้าบ้าน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบ ไม่ได้ทาสี มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังฉาบเรียบ ไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายใบไม้สีเทา และไม่ได้ตีฝ้า

ห้องน้ำ ตกแต่งสวยงาม ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้ ผนังด้านบนฉาบเรียบ พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

ในส่วนของห้องครัว มีซิงค์ล้างจาน ผนังฉาบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านหน้า เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากธรรรมชาติ

แปลนบ้านและรายการค่าใช้จ่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติในเขตพื้นที่ชนบท และมีพื้นกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ลองดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Arnon Minor