แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

เมื่อพูดถึงแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น จะนึกถึงแบบบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน โดยจะนึกถึงความคุ้มค่าของประโยชน์ใช้สอยบนพื้นที่ที่ถูกออกแบบ ด้วยความเรียบง่ายและมีคุณค่าแบบนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์นจึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน อย่างแบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มยุเรศ เหล่าเอี่ยม ตัวบ้านขนาด 4.4*15 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง มีระเบียง 3*4.4 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วย 2 สี ตั้งแต่ขอบหน้าต่างด้านล่างลงตกแต่งด้วยโทนสีเทา+ขอบหน้าต่างขึ้นขึ้นไปตกแต่งด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีเทาลายแปลกตา ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ เรียบง่ายติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องสีเทา

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และตกแต่งด้วยโทนสีที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เหม่ะกับครอบครัวขนาดเล็ก คนงบน้อย และคนที่ชอบบ้านหลังนี้ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มยุเรศ เหล่าเอี่ยม