แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 210000

เรียกได้ว่าเป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก ตกแต่งด้วยผนังปูนลอฟท์ ที่เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตอย่างชัดเจน โดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ แถมเน้นดีไซน์เอกลักษณ์ สวยสะดุดตา สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Poompuy Sadidrak ตัวบ้านขนาด 3.5*7 เมตร ไม่รวมระเบียง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 210,000 บาท รวมค่าช่าง 39,000 บาท อีก 15,000 บาท เป็นค่าช่างหลังคา ค่าเดินไฟ ติดฝ้า ประตู หน้าต่าง 14,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน ติดตั้งประตูด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ ผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายไม้ ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือยขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายธรรมชาติ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม พร้อมกับการใช้งานเป็นอย่างมาก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เอกลักษณ์ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก คนงบน้อย และคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Poompuy Sadidrak