แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 143000

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Waree Wongkhut ตอนนี้ทาสีแล้ว ตัวบ้านขนาด 5*5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(2.5*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*2 เมตร) 1 ห้องโถง(2.5*5 เมตร) มุมหน้าบ้าน 3*5 เมตร หลังบ้าน 5*2 เมตร หมดงบเก่า 140,000 บาท รอบนี้ซื้อแค่สี(ซื้ออุปกรณ์กับสีประมาณ 3,+++ รวมทั้งหมด 143,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาวควันบุหรี่ ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ด้านหลังของบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมา เป็นมุมห้องน้ำและลานใช้สอยต่างๆ มีซิงค์ล้างจาน ซึ่งทำเป็นพื้นที่ห้องครัว

พื้นที่ข้างบ้านทำเป็นสนามหญ้า ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะเป็นลานกิจกรรมของครอบครัว และใช้สอยต่างๆ

บริเวณหน้าบ้านเหมาะทำเป็นสวนหย่อม เพิ่มมุมสีเขียวให้กับตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านหลังเล็กๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Waree Wongkhut