แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีบ้านพักอาศัยแบบเรียบง่าย มีพื้นที่นั่งเล่นและพักผ่อน แล้วยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัวของคุณอีกด้วย ลองมาดูตัวอย่างบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้กัน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ming Ming ตอนนี้เหลือปูกระเบื้องกับฝ้าในบ้าน ตัวบ้านขนาด 6*13 เมตร เสาหน้า5 สูง 4.50 เสา 12 ต้น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท  (ตั้งเสา+มุงหลังคาต้นละ 1,500 บาท) ก่อฉาบเหมาหมด 33,000 ฝ้ารอบบ้าน+เชิงชายค่าแรง 7,000 บาท ทาสี วันละ 500 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพูอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีชมพูเข้ม ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมด้านข้างจากด้านหลังของบ้าน มีประตูทางเข้า-ออก เชือมกับห้องครัว

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะท้ดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก คนที่ชอบบ้านลักษณะนี้ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ming Ming