แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450000

การสร้างบ้านในแบบทรงโมเดิร์น นอกจากจะเป็นแบบที่สามารถตกแต่งได้อย่างหลากหลายสไตล์แล้ว ยังเป็นแบบบ้านที่ดูทันสมัยและสวยงาม พร้อมทั้งสามารถสร้างได้ในงบประมาณของผู้พักอาศัย โดยบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pensri Jongthong ตัวบ้านขนาด 5*8 เมตร ต่อเติมด้านหน้า 2.3 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาวทั้งหมด ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีครีมตัดกับสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน+ทาสีเขียวและสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตา

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีดำลายถักทอกับกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยด้วยกระจกกั้น

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pensri Jongthong