แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 190000

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอแค่เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันนี้เราก็มีไอเดียบ้านมาฝากทุกคนกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอ็ม พงศกร พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านกุงศรี ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ยังไม่เสร็จ 100% ยังไม่ได้ตีฝ้าและเดินไฟ เนื่องจากแนวไฟยังไม่ถึง ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 190,000 บาท รวมวัสดุอุปกรณ์ 150,000 บาท+ค่าช่าง 40,000 บาท(ยังไม่รวมค่าเหล้า)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ส่วนด้านข้างทำเป็นห้องน้ำ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ออกแบบให้มีบันได 2 ทาง คือด้านหน้ากับด้านข้าง

ภาพติดผนัง เป็นภาพช้างในป่าใหญ่

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ด้านบนทาด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้+ลายดอกไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะกับคนงบน้อย และคนที่อยากมีบ้านหลังเล็กๆไว้พักอาศัย ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอ็ม พงศกร