แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ตกแต่งด้วยผนังปูนลอฟท์ ที่เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตอย่างชัดเจน โดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ และมีโครงสร้างกะทัดรัดท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติ ซึ่งมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คุณ จีน่า ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่สวนผึ้ง ราชบุรี ตัวบ้านกว้าง 7 เมตร ลึกถึงหน้าบ้าน 9 เมตร มีพื้นทีใช้สอย 49 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท จ้างช่างรายวันและรวมทำไฟรายวัน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้ ต้นไม้ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือย ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือย ทั้งพื้นและผนังของบ้าน ไม่ได้ติดฝ้า มีมุมโซฟานั่งเล่น และนั่งดูทีวี

มุมห้องครัว เปิดโล่ง ผนังส่วนล่างเป็นคอนกรีตตกแต่งด้วยปูนเปลือย ด้านบนเป็นตาข่ายเหล็ก ซึ่งช่วยระบายอากาศได้ดี แถมยังช่วยเพิ่มความสว่างให้ห้องด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวในฝันของใครหลายๆคน ก่อสร้างกท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ หากใครเห็น บอกเลยต้องหลงรักบ้านหลังนี้และธรรมชาติที่นี้กันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล facebook :  คุณ จีน่า