แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 73.5 ตร.ม.

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ยัยเฉาก๊วย ดำจัง สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง ใช้เวลาในการก่อสร้าง 59 วัน ตัวบ้านขนาด 7*10.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 660,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ตรงมุมระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน เหมาะสำหรับปูเสื่อนั่งเล่นสบายๆ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลน์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีน้ำตาล

ห้องครัว ก่อเค่น์เตอร์ครัวเล็กๆตกแต่งด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องทาด้วยโทนสีครีม ออกแบบให้ติดกับห้องน้ำ และมีประตูทางออกด้านข้างของตัวบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เทคอนกรีตรอบบ้านกว้าง เอาไว้ใช้งานได้สะดวก แถมมีพื้นที่สีเขียว ทำให้มีบรรยากาศเย็นสบาย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ยัยเฉาก๊วย ดำจัง