แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 236,994

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติและชอบบรรยากาศเงียบสงบ ห่างไกลจากความวุ่นวาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มิสเตอ สุทธิพงศ์ ตอนนี้เหลือติดหลอดไฟ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี เสา 11 ต้น พื้นที่ใช้สอย 42 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(4*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*2 เมตร) 1 ห้องนั่งเล่น(4*3 เมตร) 1 ห้องครัว(3*2 เมตร) พร้อมระเบียงหน้าบ้าน(4*2 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 236,994 บาท แบ่งเป็นค่าวัสดุ 187,994 บาท ค่าช่างเหมาทั้งหลัง(ยกเว้นงานไฟฟ้า) 45,000 บาท ช่างขอพิเศษอีก 4,000 บาท รวม 49,000 บาท รวมงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 236,994 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน และออกแบบห้องน้ำยื่นออกมาทางด้านข้าง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่ทุ่งนาและสวนผักทางการเกษตร

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้านบนด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังตกแต่งด้วยอิฐบล๊อกไม่ได้ฉาบเรียบ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มิสเตอ สุทธิพงศ์