แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเพียง 140,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เจ๊นิ จัดหั้ย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ อายุ 22 ปี ใช้เวลาในการก่อสร้างเกือบ 2 เดือน ตัวบ้านขนาด 4*12 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000กว่า แบ่งเป็นค่าของ 109,000กว่า +ค่าช่าง 31,450(16,200 + 15,250) ไม่รวมตกแต่ง ซึ่งเจ้าของบ้านทาสีเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ด้านนอกไม่ติดฝ้าเพดาน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมหน้าบ้านเทคอนกรีตและทำเป็นแปลงดอกไม้สวยๆ เพิ่มมุมสวยงามให้กับหน้าบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฟ้าลายสีขาว พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

ฝ้าเพดานห้องนอนเป็นแบบเรียบลายโดเรม่อน

ส่วนฝ้าเพดานห้องโล่ง ทางเดิน ห้องครัว ห้องน้ำ เป็นฝ้าแขวน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังขนาดกะทัดรัด ภายในห้องมีโต๊ะกินข้าว มุมวางของกว้าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

มุมของห้องน้ำ ออกแบบให้มีพื้นที่กะทัดรัด ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทาสลับสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก พิกัดอยู่ที่จังหวัดพิจิตร มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักส่วนตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับลมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เจ๊นิ จัดหั้ย