แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 1 ห้องนอน งบ 290000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย+ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเพียงแค่เดือนเดียว แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านแต่มีงบจำกัด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Yupin Att Ood Ood ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 28/07/2563 เสร็จวันที่ 23/08/2563 พิกัดก่อสร้างที่ จ.ลพบุรี ตัวบ้านขนาด 8*10 เมตร ข้างหน้ายื่นออกมา 4 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน ที่เหลือเป็นห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 290,000 บาท แบ่งเป็นค่าช่าง 60,000 บาท+ค่าของ 230,000 บาท วัสดุทุกอย่างเลือกเอง จ้างช่างรายวัน วันละ 1,500 บาท/3 คน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว(กระจกบานเลื่อนสั่งตัดเหมาทั้งหลัง)

ออกแบบระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศร้อนภายในห้องด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางชนบท มีโครงสร้างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ทำให้บริเวณบ้านน่าอยู่ ร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสำหรับพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Yupin Att Ood Ood