แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 288000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีลักษณะโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tulee Yupadee ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 60 ซม. พื้นที่ใช้สอย 70 ตรม.ไม่รวมฟุตบาท ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3.50*3.50 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ตัวบ้านขนาด 7*10 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 288,000 บาท ไม่ตอกเสาเข็ม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ผนังใต้พดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาอมฟ้า พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมตกแต่งด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายอากาศร้อนในบ้าน

ในส่วนของห้องครัว เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังส่วนล่างเป็นคอนกรีตทาด้วยโทนสีฟ้า ผนังส่วนตกแต่งด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาวกับสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่อยู่ในตัวเมองอุบลราชธานี สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของผลงานกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tulee Yupadee