แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตรม.

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ก้อย แซนด์วิช เบเกอรี่ มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ต่อเติมครัวไทยนอกบ้าน ตอนนี้ทำเสาหน้าบ้าน ตอนแรกเป็นเสาธรรมดา ราคาเหมารวมบ้าน เสา 3 ต้นด้านหน้าให้ช่างทำให้(หมดค่าของ+ค่าแรงประมาณ 7,500 บาท) ส่วนงบประมาณนั้นตอนแรกตกลงกับช่างประมาณ 500,000 บาท แต่ตอนนี้ต่อเติมไปเรื่อยๆ น่าจะหมด 700,000 หรือ 800,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสวยงาม เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีขาวหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ในส่วนของห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ยังไม่ได้ปูกระเบื้องด้านบน ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งหน้าต่างด้านหน้าเพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่อยากมีบ้านเป็นของตนเอง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ก้อย แซนด์วิช เบเกอรี่