แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 295000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม้ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คนทำมาดา โลกไม่จดจำ ตอนนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บรายละเอียดอีกนิดหน่อย ตัวบ้านขนาด 7*12.50 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 87.50 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดค่าใช้จ่ายดังนี้ ค่าเหล็กโครงสร้างทั้งหมด ประมาณ 27,000 บาท ชุดประตูหน้าต่าง 25,000 บาท แผ่นหลังคาทั้งหมด 23,000 บาท พวกปูนทรายหินทั้งหมด 30,000 บาท หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 295,000 บาท รวมค่าช่าง 95,000 บาท+ค่าของ 200,000 บาท ช่างเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน(สระบุรี)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบายไม้+กระจกและหน้าต่างกระจกวงกบไม้ ซึ่งดูมีความคลาสสิค เข้ากับสีผนังของตัวบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวนลายดอกไม้สีชมพูขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยบานไม้

ในส่วนของห้องน้ำ เลือกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายใบไม้ ออกแบบให้มีอ่างใส่น้ำสำหรับตักอาบ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยในห้องน้ำกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คนทำมาดา โลกไม่จดจำ