แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บรรเจิด บุญเกิด ตัวบ้านขนาด 6*12 เมตร ไม่ตอกเสาเข็ม แค่ขุดลงไปลึกน้อยแล้วใส่เหล็กเทปูนเอา ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท รวมค่าช่าง 85,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยผนังขัดมัน เสาตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างบานกระจกวงกบไม้

ภายในบ้านตกแต่งด้วยผนังขัดมัน ไม่ได้ปูกระเบื้องและไม่มีตีฝ้า เสาตกแต่งด้วยโทนสีขาว ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บรรเจิด บุญเกิด