แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 87 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nonglak Phonprayod ส่งมอบบ้านให้กับคุณตาสอย เที่ยงธรรมชาติ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านหนองตาด ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 ซม. ตัวบ้านขนาด 6*14.50 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้านพร้อมโรงจอดรถ หมดงบก่อสร้างรวมค่าของ+ค่าแรงทั้งหมด 620,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีส้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีฟ้า

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีครีม ฝ้าเพดานทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยบานไม้ มุมหน้าต่างประตูตกแต่งด้วยผ้าม่านลายสีทอง

มุมห้องครัว ทำเป็นห้องโล่ง เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น พร้อมติดตั้งหน้าต่างและมีประตูทางเข้า-ออกทางด้านหลัง เพื่อเข้าออกได้สะดวก

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีส้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ออกแบบให้มีสุขภัณฑ์ครบครันสำหรับใช้งาน

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูบานไม้เพื่อใช้เป็นทางเข้า-ออก โดยเชื่อมกับห้องครัว ทำให้เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยของตนเอง สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nonglak Phonprayod