แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 135 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ หจก.ต.การช่างรับสร้างบ้านตรังรีโนเวทต่อเติมครบวงจร สถานที่ก่อสร้าง บ้านกลิ้งกลอง ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง เป็นบ้านของ คุณJittipon Dammeesri ตัวบ้านขนาด 9*15 เมตร พื้นที่ใช้สอย 135 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก มีที่จอดรถ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1,490,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่ด้วยกับราคาวัสดุ และรายละเอียดของงาน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานตรงด้านหน้ากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเหลืองทอง ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังเลือกทาด้วยโทนสีเหลืองทอง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผิวมัน ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีเหลืองทอง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว-กระเบื้องลายถักทอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซนด้วยกระจก พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

มุมด้านหลังของบ้าน ติดตั้งประตูไม้สีน้ำตาลอ่อนเป็นทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องครัว ทำให้สะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆกลางสวน มีโครงสร้างกว้าง โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่ชื่นชอบไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 099-1837926 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : หจก.ต.การช่างรับสร้างบ้านตรังรีโนเวทต่อเติมครบวงจร