แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 63 ตรม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aoy Tansiri ทำเป็นบ้านสวนหลังเล็กๆริมน้ำแม่ทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน ตัวบ้านขนาด 30 ตรม. รวมทั้งโรงรถและครัวเปิด 63 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ด้านหลังของบ้านเป็นห้องครัวเปิด หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000กว่า (รวมค่าแรง+ค่าของ)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ปูพื้นตรงระเบียงด้วยไม้ และมีม้านั่งโครงเหล็ก ปูด้วยไม้ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมด้านข้างต่อเติมหลังคายื่นออกมาทำเป็นโรงจอดรถ ส่วนด้านหลังของบ้านทำเป็นห้องครัวเปิด ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พื้นห้องโถงตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน พื้นห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องหลายรูปแบบ และติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องครัวไทย เปิดโล่ง ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยปูนทาด้วยโทนสีเหลือง ผนังด้านบนตกแต่งด้วยระแนงไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายจุดสีดำ ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว พร้อมมุมวางของกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวและกระเบื้องหลากหลายรูปแบบ ปูพื้นด้วยไม้ และมีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสำหรับเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน หรือจะสร้างเอาไว้พักผ่อนยามเกษียณ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aoy Tansiri