แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 780000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ Aphinya Daungtanoo ซึ่งระบุข้อความว่า “ขออนุญาติแอดมินนะคะ หลังจากที่สิงอยู่ในนี้มาเกือบปี จากที่เคยฝันว่าอยากมีบ้านหลังเล็กๆเป็นของตัวเองไม่เกินอายุ30 ตอนนี้อายุ24 สร้างแล้วไม่มีหนี้ด้วยค่ะ” ประกอบด้วย 2 ห้องนอน แต่ละห้องขนาด 4*4 เมตร 1 ห้องโถง 23 ตร.ม. 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 780,000 บาท รวมค่าช่าง+ค่าไฟ+เฟอร์นิเจอร์

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ผนังด้านข้างของหน้าต่างตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทาอมเขียว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ผนังตรงหน้าห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีเขียวมินต์ พร้อมติดตั้งประตูแต่ห้องนอนด้วยบานไม้

ในส่วนของห้องนอน ตกแต่งผนังด้านหัวเตียงด้วยโทนสีเทาอมเขียว ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยโทนสีเขียวมินต์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ตกแต่งด้วยโคมไฟหรูหรา

ห้องครัว ก่อเคานืเตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีขาว

ห้องน้ำ เน้นพื้นที่กว้าง ผนังตรงหลังชักโครกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังด้านข้างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห้นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook :  Aphinya Daungtanoo