แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 500000นิดๆ

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ ช่างเอ รับเหมาต่อเติม ตัวบ้านยกสูงจากพื้นประมาณ 0.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 68 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องโถงรับแขก ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 5 แสนนิดๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน โครงสร้างปูนผสมผสานกับไม้เฌอร่า ปูนพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของบ้านกรุด้วยไม้เฌอร่ากับปูน ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้ และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว

มุมด้านหน้าออกแบบให้มีระเบียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และเอาไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีน้ำตาล ทำความสะอาดได้ง่าย

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ทาสีผนังสีฟ้า ด้านบนกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีน้ำตาล

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ผสมผสานระหว่างงานไม้กับปูนได้อย่างลงตัว ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมที่สำคัญเหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ช่างเอ รับเหมาต่อเติม