แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม.

ในปัจจุบันมีรูปแบบไอเดียบ้านให้เราได้เลือกหลากหลายสไตล์ หนึ่งในนั้นก็คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Monrudee Chaowuttikun ตัวบ้านยกสูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. ใช้วัสดุเกรดอย่างดี ตั้งงบ 1.5 ล้าน ตอนโครงสร้างเสร็จหมดไป 650,000 บาท ตัวบ้านขนาด 8.5*18 เมตร ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1,280,000 บาท ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทีนมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่กว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อนกับสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีน้ำตาล ตอนเปิดไฟดูโดดเด่นสวยงาม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู็เก็บของหลายช่อง ผนังห้องและพื้นทาด้วยโทนสีขาวและกระเบื้องสีขาว

ห้องน้ำ ออกแบบได้อย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิฐ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา แบ่งเป็น 2 ห้องด้วยกัน คือห้องส้วมกับห้องอาบน้ำ ประตูเป็นแบบบานเลื่อนไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านสำหรับใช้สอยต่างๆ เหมาะกับการปลูกผีกเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Monrudee Chaowuttikun