แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์รีสอร์ท 2 ห้องนอน งบ 450000

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bas Watcharaphong มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ส่วนห้องน้ำกับห้องครัวแยกจากตัวบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นผสมรีสอร์ท หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตรงมุมระเบียงมีผนังกั้นเป็นช่องเล็กๆเอาไว้ระบายอากาศ ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานไม้+กระจก ซึ่งมีความคลาสสิค

ภายในบ้านตกแต่งแนวรีสอร์ท ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีขาว พร้อมออกแบบให้มีพื้นที่พักผ่อนกว้าง

ตรงระเบียงของบ้านมีพื้นที่กว้าง เจ้าของบ้านได้ทำเคาน์เตอร์เป็นมุมคาเฟ่เล็กๆไว้ชงกาแฟไว้กินเอง ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีเทา

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก ผสมผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นกับสไตล์รีสอร์ทเข้ากันได้อย่างลงตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bas Watcharaphong