แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านพักอาศัย ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Phonnapha Ketsin มีพื้นที่ใช้สอยรวม 160 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องโถงขนาดเล็ก และใหญ่ 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ ตร.ม ละ 7,000 บาท ราคานี้ไม่รวมตกแต่งบางอย่างภายในบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง และห้องโถง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมตรงแถวหน้าต่างด้วยไม้เฌอร่า ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งผนังด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้พื้นมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมตกแต่งด้วยโทนสีเขียวและสีดำ ผนังด้านในสุดตกแต่งด้วยอิฐมอญ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีแดง ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านข้าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำแรก ตกแต่งส่วนด้านล่างและด้านบนด้วยกระเบื้องสีแดง ตรงกลางด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ส่วนห้องน้ำที่ 2 ตกแต่งส่วนด้านล่างและด้านบนด้วยกระเบื้องสีส้ม ตรงกลางด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะเป็นทั้งบ้านพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขบอคุณข้อมูล facebook : Phonnapha Ketsin