แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 140000

สำหรับใครที่อยากได้บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่าย ก่อสร้างในงบประมาณน้อย ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนงบน้อย ที่ต้องการบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ ขอนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้เลยค่ะ โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Non Sirinun ใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 เดือน ใช้เสาสำเร็จสูง 4 เมตร แล้วพื้นถมดินขึ้นมาประมาณ 50 ซม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง ส่วนห้องครัวกับห้องน้ำแยกออกมาทางด้านข้าง ตัวบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000 บาท ราคานี้เจ้าของบ้านทำเอง(สร้างเสร็จในปี 2563)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างทำเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ และจอดรถลานด้านหน้า ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาวสลับสีเทา ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน

ในส่วนของห้องครัว ออกแบบเรียบง่าย ผนังด้านข้างเป็นระแนงไม้ ช่วยเปิดรับแสงสว่างจาด้านนอก และระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านหลังเล็กๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Non Sirinun