แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องโถง งบ 156700

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่อยากมีบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และสร้างไว่บั้นปลายของชีวิต สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ratchayaphat Sroisuwan บ้านสวนหลังเล็ก เสร็จวันที่ 26/10/2564 ตัวบ้าน 4*7 เมตร ภายในบ้านเป็นห้องโล่ง และออกแบบห้องน้ำข้างบ้าน ขนาด 2*2 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 156,700 บาท จ้างช่างบ้านๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียม ตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐมอญ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับคนงบน้อย และครอบครัวขนาดเล็ก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ratchayaphat Sroisuwan