แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 126.5 ตร.ม.

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aön Waranyarin กว่าจะเสร็จใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 ปีกว่าๆ ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(ห้องนอนใหญ่+ห้องนอนเล็ก) 2 ห้องน้ำ ห้องครัวไทยหลังบ้าน+ห้องครัวในบ้าน 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 850,000 บาท รวมค่าช่าง เจ้าของบ้านสั่งซื้อวัสดุเอง(ราคานี้สร้างเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นกลางทุ่งนา หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอมฟ้า แซมบางส่วนด้วยไม้ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีเทาอมฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยบัวปูนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝั่งมุมนั่งพักผ่อนทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ซึ่งตกแต่งเข้ากับตัวบ้านได้ดี

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ มีตู้เก็บของกว้าง ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลผิวมัน

ในส่วนของห้องน้ำ ห้องแรกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหิน-สีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้-ลายหิน ส่วนห้องที่ 2 ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำเงิน-ลายสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน เป็นบ้านในบั้นปลายของชีวิต หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aön Waranyarin