แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ งบ 480000

สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ วันนี้ทางเว็บไซต์ของเรามีตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอทุกท่านกันเช่นเดิม ในวันนี้ทางเราจะพาไปดูบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังสวยๆแนวร้านกาแฟ โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หมิว’ว วราภรณ์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเจ้าของบ้านทำเป็นร้านกาแฟ มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ภายในบ้านเป็นห้องโถงกว้าง แบ่งพื้นที่เป็นห้องครัว และ 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านเป็นปูนลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งแนวลอฟท์ ผนังอีกฝั่งตกแต่งด้วยอิฐแดง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีดำ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ก่อเคาน์เตอร์บาร์ตกแต่งด้วยสีลอฟท์ และมีเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง มีซิงค์ล้างจาน และตู้เก็บของกว้าง

อ่างล้างมือหน้าห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำสลับกับสีแดง ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์สวยงาม และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักตากอากาศ ร้านกาแฟ หรือบ้านพักอาศัยก็ได้ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หมิว’ว วราภรณ์