แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 180000

การมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคนอยากได้บ้าน และคนที่มีงบน้อย แถมยังได้ตอบโจทย์ความต้องการในการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงนำแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆมาฝากกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ณรงค์ศักดิ์ แพงวิเศษ ตัวบ้านขนาด 6*4 เมตร ภายในบ้านเป็นห้องเดียว พร้อมห้องน้ำ 2.4*1.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท พร้อมเข้าอยู่

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง มีม้านั่ง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านมีพื้นที่กะทัดรัด ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ตกแต่งมุมประตูด้วยผ้าม่านสีเทา

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยโทนสีเทา ผนังส่วนบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

พื้นที่ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และหมดงบประหยัด แถมตอบโจทย์ความนต้องการของคนงบน้อย และคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยขนาดเล็ก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ณรงค์ศักดิ์ แพงวิเศษ