แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 340000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nongkung Onnicha ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน มีพื้นที่ใช้สอย 60 กว่าตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 340,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง (ปลูกบ้านให้แม่ ได้แบบมาจากในกลุ่มศึกษาหาแบบสวยๆแล้วเอารูปให้ช่างดู)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีน้ำตาล

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อน หรือพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nongkung Onnicha