แบบบ้านชั้นเดียวกกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 260000

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง โดยมีบ้านหลังเล็กๆที่ไว้ทั้งพักอาศัยและพักผ่อน ปลูกพืชผักข้างบ้านเอาไว้เก็บกินเองและแบ่งให้กับเพื่อนบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอนกคุณ ทับทิม พิกัดอยู่ทึี บ่อตกปลา2d บางละมุง จ.ชลบุรี ตัวบ้านขนาด 4*8 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ซึ่งเป็นบ้านว่างๆ พร้อมโรงจอดรถ 3 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 260,000 บาท รวมค่าของ+ค่าแรง เจ้าของบ้านเลือกวัสดุเอง(ถ้าไม่เน้นวัสดุอุปกรณ์ก็ไม่ถึง 200,000 บาท)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีเขียว เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้อง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวใบเตย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ผนังตรงหน้าต่างตกแต่งด้วยไม้เฌอร่าสีเขียว ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังเลือกทาด้วยโทนสีชมพู ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่านลายสีน้ำตาล

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีครีมลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล มีซิงค์ล้างจาน พร้อมตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีของธรรมชาติ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายใบไม้ ตรงกระจกตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน ซึ่งดูสวยงาม เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านในงบประมาณน้อย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอนกคุณ ทับทิม